Các khóa học đã đăng ký

Digitization, Digitalization and Transformation? Đâu là sự khác biệt?

Đa số mọi người đều lầm tưởng digitization, digitalization và digital transformation là 3 quá trình hoàn toàn khác nhau hay 3 quá trình trên đều là một. Đó là sai lầm vô cùng tai hại, vì thực tế digitization hay digitalization đều là những phần quan trọng trong quá trình chuyển đổi số (Digital transformation).

1. Digitization

Nói một cách đơn giản, Digitization có nghĩa là số hóa thông tin.

Thông tin nhận dạng trực quan hoặc ghi trên giấy được mã hóa bằng 0 và 1 và được ghi lại bằng điện tử dưới dạng thông tin số để máy tính có thể xử lý dễ dàng. Đây có thể được xem là bước tin học hóa, là 1 thành phần của quá trình chuyển đổi số. Số hóa thông tin tạo điều kiện thuận lợi cho việc xử lý dữ liệu, lưu trữ khối lượng thông tin khổng lồ và đảm bảo an toàn bảo mật.

Nhiều người lầm tưởng rằng việc ghi chép trước đây được thực hiện trên giấy, ngày nay được thay thế dần bằng các công cụ Word, Google Docs, Excel,... thì được xem là chuyển đối số. Nhưng không, những thao tác này chỉ mới dừng lại ở Số hóa thông tin (Digitization).

2. Digitalisation

Digitalization là ứng dụng kỹ thuật số sử dụng các dữ liệu số để đơn giản hóa quy trình làm việc của tổ chức. Digitalization cũng thường được xem là “số hóa quy trình” hay “số hóa tổ chức”, nghĩa là sử dụng những dữ liệu đã được số hóa và ứng dụng chúng vào tròng hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp.

Những hoạt động số hóa quy trình chủ yếu nhằm hướng đến mục đích tối ưu hóa các quy trình, giúp công việc được thực hiện nhanh chóng, chính xác hơn, mang lại lợi nhuận cao hơn, duy trì mối quan hệ hợp tác cùng các đối tác và khách hàng.

Tuy nhiên, digitalization không làm thay đổi cách thức doanh nghiệp kinh doanh hay tạo ra mô hình doanh nghiệp mới, mà thay vào đó, là vẫn tiếp tục mô hình cũ nhưng với tốc độ nhanh hơn và hiệu quả hơn.

Một ví dụ là dịch vụ khách hàng, phương pháp cơ bản của dịch vụ khách hàng không thay đổi, nhưng quá trình thực hiện một cuộc điều tra, tìm kiếm dữ liệu liên quan và đưa ra giải pháp trở nên hiệu quả hơn nhiều khi tìm kiếm thông tin được thay thế bằng việc nhập một vài phím trên màn hình máy tính hoặc điện thoại di động thiết bị.

Khi công nghệ kỹ thuật số phát triển mọi người bắt đầu tạo ra ý tưởng sử dụng công nghệ kinh doanh theo những cách mới không chỉ dừng lại ở việc làm những việc cũ nhanh hơn. Đây là khi ý tưởng về chuyển đổi số - Digital transformation bắt đầu hình thành.

3. Digital Transformation

 

Digital Transformation (Chuyển đổi số) đang thay đổi cách thức kinh doanh được thực hiện và trong một số trường hợp, tạo ra doanh nghiệp mới. Netflix, Amazon, Airbnb, Uber, Facebook, Spotify,... là những ví dụ điển hình cho sự thành công của chuyển đổi số.

Như vậy, chúng ta cần phân biệt rất rõ 3 khái niệm trên để có thể hiểu và vận dụng vào thực trạng kinh doanh của doanh nghiệp của mình, nhằm tối ưu hóa lợi nhuận doanh nghiệp. Tuy nhiên, hiện nay phần lớn các doanh nghiệp SME Việt Nam chỉ đang trong tiến trình Digitization và Digitalization, vậy nên các doanh nghiệp nên có sự chuẩn bị sẵn sàng ngay từ bây giờ cho giai đoạn Chuyển đổi số nếu không muốn bị mất lợi thế cạnh tranh so với đối thủ của mình.


Cũ hơn


Danh mục tin tức

Từ khóa

Thông tin liên hệ

hỗ trợ trực tuyến
Bạn muốn tìm hiểu thêm thông tin về các khóa học và các hoạt động của Học viện Thành Công?
thông tin tuyển sinh
Bạn cần tìm hiểu thêm về các tiêu chí tuyển chọn học viên cho các khoá học?
các hoạt động sắp diễn ra
Các hoạt động và sự kiện sắp diễn ra sẽ được cập nhật tại đây. Đừng bỏ lỡ nhé!
Câu hỏi thường gặp

Xuất phát từ quan điểm giáo dục từ nguồn 3 gốc rễ của con người: GIỚI - ĐỊNH - TUỆ. TGD HVTC muốn đào tạo giới trẻ có đạo đức, kiên định và phát triển trí tuệ.

Tiêu chí phát triển toàn diện TÂM - THÂN - TRÍ - NGHỊ LỰC cho trẻ em.

Theo Minh triết Việt thì người Việt mình rất tài giỏi, thông minh, là dân tộc có chữ viết riêng trên mai rùa (gọi là chữ khoa đẩu), chữ viết này có trước cả chữ của người Trung Quốc cổ. Bộ lịch 12 con giáp, thuốc súng, giấy, đạo Lão (Lão Tử...) cũng có nguồn gốc của người Việt. Vì vậy, TGD HVTC muốn thổi hồn tinh thần chiến binh người Việt cổ cho các bạn trẻ với mong muốn các bạn sẽ sáng tạo không ngừng, mạnh mẽ không lùi bước trước khó khăn.

Rồng là linh vật đứng đầu trong tứ linh (Long, Ly, Quy, Phượng), là biểu tượng cho sức mạnh, quyền lực và ước vọng của người Việt. Đồng thời đó cũng là niềm tự hào về nguồn gốc dân tộc: Con Rồng Cháu Tiên.

Chương trình phù hợp cho các học viên độ tuổi từ 10 - 18 tuổi, với tiêu chí mong muốn phát triển toàn diện TÂM - THÂN - TRÍ - NGHỊ LỰC

Chương trình diễn ra vào 2 ngày thứ 7 và chủ nhật với 3 buổi học/ngày: sáng từ 8h30 - 12h, chiều từ 13h30 - 17h30, tối từ 19h đến 20h30.

BTC sẽ tổ chức chương trình tại địa điểm là các khách sạn 3 sao hoặc các địa điểm có chất lượng tương tự để đảm bảo cho các học viên điều kiện tốt nhất trong suốt thời gian tham gia khóa học.

GIẢI ĐÁP MỌI THẮC MẮC
CỦA PHỤ HUYNH VÀ SINH VIÊN

* Thắc mắc của bạn sẽ được phản hồi trong 24h. Xin cảm ơn!