Các khóa học đã đăng ký

BẠO LỰC HỌC ĐƯỜNG – MỘT VẤN NẠN KHÔNG CHỈ Ở VIỆT NAM

Trong khi chúng ta nỗ lực để xây dựng một môi trường học tập an toàn và thân thiện, bạo lực học đường vẫn đang là một vấn đề đau đầu không chỉ tại Việt Nam mà còn ở nhiều quốc gia phát triển khác trên thế giới.

Nhiều thống kê cho thấy bạo lực học đường không chỉ là vấn đề riêng của một quốc gia. Ở Việt Nam, theo các nghiên cứu gần đây, hơn 70% học sinh từng trải qua ít nhất một trường hợp bạo lực học đường trong đời học sinh của họ. Còn ở các nước phát triển, tình trạng này không kém cạnh khi có khoảng 1 triệu học sinh ở Pháp đã bị bắt nạt ở trường trong 3 năm qua.

 

Đây không chỉ là những con số khô khan. Đằng sau mỗi con số là những câu chuyện đau lòng của những đứa trẻ bị tổn thương, cả về thể chất và tinh thần. Họ chịu áp lực không chỉ từ việc học tập mà còn từ sự đe dọa, bắt nạt hoặc lạm dụng tại trường học.

Vấn đề này đòi hỏi sự chú ý và hành động từ mọi người. Cần có sự thay đổi không chỉ từ các chính sách giáo dục mà còn từ cách chúng ta giao tiếp, hỗ trợ và thấu hiểu các em nhỏ.

 

Các phụ huynh, giáo viên và cả học sinh đều đóng vai trò quan trọng trong việc ngăn chặn bạo lực học đường. Việc xây dựng một môi trường học tập an toàn không chỉ dựa vào việc ban hành các quy định mà còn yêu cầu sự hiểu biết và tôn trọng từ mỗi người.

 

Chúng ta không thể bỏ qua vấn đề này. Bằng cách tập trung vào sự hiểu biết, tôn trọng và hỗ trợ lẫn nhau, chúng ta có thể làm thay đổi. Hãy là người điều chỉnh hành vi, hãy là người dẫn dắt và hỗ trợ khi cần thiết.

Không có một phương pháp hay công thức duy nhất để giải quyết vấn đề này, nhưng chúng ta có thể cùng nhau tạo ra sự thay đổi.

 

Hãy tạm dừng và suy ngẫm về những gì chúng ta có thể làm để mỗi em học sinh có thể đi học mỗi ngày một cách an toàn và hạnh phúc hơn.

Cùng Học viện Thành Công đứng lên, lan tỏa thông điệp về một môi trường học tập không bạo lực, nơi mọi người có thể phát triển toàn diện và hạnh phúc.

 

Con số thống kê tại đây: https://vietnamnet.vn/tinh-trang-bao-luc-hoc-duong-toan-cau-bao-dong-o-muc-tram-trong-2233256.html


Cũ hơn Mới hơn


Danh mục tin tức

Từ khóa

Thông tin liên hệ

hỗ trợ trực tuyến
Bạn muốn tìm hiểu thêm thông tin về các khóa học và các hoạt động của Học viện Thành Công?
thông tin tuyển sinh
Bạn cần tìm hiểu thêm về các tiêu chí tuyển chọn học viên cho các khoá học?
các hoạt động sắp diễn ra
Các hoạt động và sự kiện sắp diễn ra sẽ được cập nhật tại đây. Đừng bỏ lỡ nhé!
Câu hỏi thường gặp

Xuất phát từ quan điểm giáo dục từ nguồn 3 gốc rễ của con người: GIỚI - ĐỊNH - TUỆ. TGD HVTC muốn đào tạo giới trẻ có đạo đức, kiên định và phát triển trí tuệ.

Tiêu chí phát triển toàn diện TÂM - THÂN - TRÍ - NGHỊ LỰC cho trẻ em.

Theo Minh triết Việt thì người Việt mình rất tài giỏi, thông minh, là dân tộc có chữ viết riêng trên mai rùa (gọi là chữ khoa đẩu), chữ viết này có trước cả chữ của người Trung Quốc cổ. Bộ lịch 12 con giáp, thuốc súng, giấy, đạo Lão (Lão Tử...) cũng có nguồn gốc của người Việt. Vì vậy, TGD HVTC muốn thổi hồn tinh thần chiến binh người Việt cổ cho các bạn trẻ với mong muốn các bạn sẽ sáng tạo không ngừng, mạnh mẽ không lùi bước trước khó khăn.

Rồng là linh vật đứng đầu trong tứ linh (Long, Ly, Quy, Phượng), là biểu tượng cho sức mạnh, quyền lực và ước vọng của người Việt. Đồng thời đó cũng là niềm tự hào về nguồn gốc dân tộc: Con Rồng Cháu Tiên.

Chương trình phù hợp cho các học viên độ tuổi từ 10 - 18 tuổi, với tiêu chí mong muốn phát triển toàn diện TÂM - THÂN - TRÍ - NGHỊ LỰC

Chương trình diễn ra vào 2 ngày thứ 7 và chủ nhật với 3 buổi học/ngày: sáng từ 8h30 - 12h, chiều từ 13h30 - 17h30, tối từ 19h đến 20h30.

BTC sẽ tổ chức chương trình tại địa điểm là các khách sạn 3 sao hoặc các địa điểm có chất lượng tương tự để đảm bảo cho các học viên điều kiện tốt nhất trong suốt thời gian tham gia khóa học.

GIẢI ĐÁP MỌI THẮC MẮC
CỦA PHỤ HUYNH VÀ SINH VIÊN

* Thắc mắc của bạn sẽ được phản hồi trong 24h. Xin cảm ơn!