Các khóa học đã đăng ký

9 ĐIỀU CẦN LÀM ĐỂ GIÚP ĐỠ NHỮNG NGƯỜI CÓ Ý ĐỊNH TỰ TỬ

Thời gian gần đây liên tiếp xảy ra các trường hợp tự tử do chịu áp lực trong cuộc sống, học tập. Nạn nhân thường có thời gian dài để chuẩn bị cho quyết định của mình. Chính vì vậy, nhiệm vụ của người thân, bạn bè, khi phát hiện ra những dấu hiệu của người có ý định tự tử, là giúp đỡ, giải tỏa căng thẳng và khuyên nhủ. Vậy, làm cách nào để có thể giúp đỡ cho họ một cách hiệu quả nhất? Hãy cùng Học viện Thành Công theo dõi bài viết này nhé.
 
Để giúp đỡ người có ý định tự tử, các chuyên gia y tế khuyến cáo cần: 
1.  Tìm sự giúp đỡ, hỗ trợ từ gia đình, bạn bè của họ, liên lạc với các chuyên gia tâm lý, nhân viên công tác xã hội, nhân viên y tế để họ có các biện pháp trị liệu phù hợp. 
 
2. Hãy nói một cách chân thành cho họ hiểu bạn rất quan tâm tới họ và họ không cô đơn. 
 
3. Lắng nghe họ và khuyến khích họ nói ra, trút bỏ những nỗi đau, sự giận dữ. Hãy điềm tĩnh, chấp thuận những lời họ nói mà không phán xét, không tranh luận đúng sai về những gì họ đang nói. 
 
4.  Tạo niềm tin, hy vọng cho họ để họ nhận ra rằng căng thẳng, trầm cảm chỉ là tạm thời, xung quanh họ còn nhiều sự giúp đỡ, còn nhiều người thân, nhiều việc quan trọng với họ và cuộc sống của họ rất có ý nghĩa. 
 
5. Hãy chủ động và tự tin vào khả năng giúp đỡ, cứu chữa của bạn sẽ ngăn chặn được tự tử, chủ động gọi điện hoặc tới thăm người có ý định tự tử để giúp đỡ họ. 
 
6. Khuyến khích họ thay đổi lối sống lành mạnh, lạc quan, như lôi kéo họ vào các hoạt động thể dục thể thao, ăn, ngủ điều độ, không sử dụng các chất kích thích. 
 
7. Cung cấp cho họ những thông tin, địa chỉ cần thiết để khi gặp khó khăn bế tắc họ có thể liên lạc tìm kiếm sự giúp đỡ, chia sẻ. 
 
8. Di chuyển họ tránh xa những đồ vật có thể giúp họ tự tử như dao, kéo, nhà cao tầng, thuốc ngủ.... 
 
9. Tiếp tục theo dõi, giúp đỡ họ kể cả khi họ nói không còn ý tưởng tự tử nữa. Họ rất cần sự gần gũi, giúp đỡ của mọi người xung quanh để cân bằng tâm lý và ổn định cuộc sống.
 
Trên đây là 9 điều mà chúng ta có thể làm cho người có ý định tự tử. Cuộc sống áp lực bốn bề, nhưng có như vậy chúng ta mới có thể trưởng thành vững vàng và gặt hái được những quả ngọt. Hãy luôn nhìn vào khía cạnh tích cực của mọi vấn đề, cố gắng nỗ lực hết mình, thường xuyên chia sẻ, giao lưu cùng bạn bè, người thân, chia sẻ mọi nỗi buồn vui, tìm cho mình đam mê để theo đuổi.... để cuộc sống thật nhiều màu sắc và vui vẻ. Hãy trở thành nguồn năng lượng tích cực lan tỏa đến mọi người, tránh xa mọi điều tiêu cực.
 
Học viện Thành Công sẵn sàng tư vấn, hỗ trợ cho các bậc phụ huynh, các bạn học sinh khi gặp các vấn đề tâm lý trường học. Mọi liên lạc xin vui lòng gọi hotline: 0903247999 để được hỗ trợ.

Cũ hơn Mới hơn


Danh mục tin tức

Từ khóa

Thông tin liên hệ

hỗ trợ trực tuyến
Bạn muốn tìm hiểu thêm thông tin về các khóa học và các hoạt động của Học viện Thành Công?
thông tin tuyển sinh
Bạn cần tìm hiểu thêm về các tiêu chí tuyển chọn học viên cho các khoá học?
các hoạt động sắp diễn ra
Các hoạt động và sự kiện sắp diễn ra sẽ được cập nhật tại đây. Đừng bỏ lỡ nhé!
Câu hỏi thường gặp

Xuất phát từ quan điểm giáo dục từ nguồn 3 gốc rễ của con người: GIỚI - ĐỊNH - TUỆ. TGD HVTC muốn đào tạo giới trẻ có đạo đức, kiên định và phát triển trí tuệ.

Tiêu chí phát triển toàn diện TÂM - THÂN - TRÍ - NGHỊ LỰC cho trẻ em.

Theo Minh triết Việt thì người Việt mình rất tài giỏi, thông minh, là dân tộc có chữ viết riêng trên mai rùa (gọi là chữ khoa đẩu), chữ viết này có trước cả chữ của người Trung Quốc cổ. Bộ lịch 12 con giáp, thuốc súng, giấy, đạo Lão (Lão Tử...) cũng có nguồn gốc của người Việt. Vì vậy, TGD HVTC muốn thổi hồn tinh thần chiến binh người Việt cổ cho các bạn trẻ với mong muốn các bạn sẽ sáng tạo không ngừng, mạnh mẽ không lùi bước trước khó khăn.

Rồng là linh vật đứng đầu trong tứ linh (Long, Ly, Quy, Phượng), là biểu tượng cho sức mạnh, quyền lực và ước vọng của người Việt. Đồng thời đó cũng là niềm tự hào về nguồn gốc dân tộc: Con Rồng Cháu Tiên.

Chương trình phù hợp cho các học viên độ tuổi từ 10 - 18 tuổi, với tiêu chí mong muốn phát triển toàn diện TÂM - THÂN - TRÍ - NGHỊ LỰC

Chương trình diễn ra vào 2 ngày thứ 7 và chủ nhật với 3 buổi học/ngày: sáng từ 8h30 - 12h, chiều từ 13h30 - 17h30, tối từ 19h đến 20h30.

BTC sẽ tổ chức chương trình tại địa điểm là các khách sạn 3 sao hoặc các địa điểm có chất lượng tương tự để đảm bảo cho các học viên điều kiện tốt nhất trong suốt thời gian tham gia khóa học.

GIẢI ĐÁP MỌI THẮC MẮC
CỦA PHỤ HUYNH VÀ SINH VIÊN

* Thắc mắc của bạn sẽ được phản hồi trong 24h. Xin cảm ơn!