Các khóa học đã đăng ký

CHIẾN ĐẤU VỚI NHỮNG KẺ THÙ NGUY HIỂM BÊN TRONG

Hôm nay tôi muốn chia sẻ với các bạn một bài học khác của thầy Jim Rohn, một bài học rất đơn giản về những thứ ở ngay bên trong mỗi chúng ta.

“Chúng ta không được sinh ra với sự can đảm, nhưng cũng không có ai sinh ra đã có sẵn sự hèn nhát. Những nỗi sợ của bạn có thể đến từ những trải nghiệm cá nhân, nhưng phần nhiều sẽ đến từ những câu chuyện mọi người kể với bạn hoặc từ những sách báo chúng ta đọc mỗi ngày. Dĩ nhiên có những thứ bạn nên tránh xa, như việc đi lang thang trong một khu tệ nạn vào lúc 2 giờ sáng. Nhưng một khi chúng ta biết cách tránh những tình huống xấu như vậy, bạn không còn phải sợ hãi chúng nữa.

 

Sự sợ hãi, thậm chí những nỗi sợ nhỏ nhặt nhất, có thể hủy diệt hoàn toàn khát khao bên trong của bạn. Sự sợ hãi có thể phá hủy tài sản, hủy hoại các mối quan hệ. Sự sợ hãi, nếu không được kiểm soát, có thể hủy diệt cuộc sống của bạn. Sự sợ hãi là một trong những kẻ thù đáng sợ nhất lẩn khuất bên trong mỗi chúng ta.

Tôi sẽ chia sẻ với các bạn 5 kẻ thù nữa ở bên trong mỗi chúng ta.

Kẻ thù đầu tiên mà bạn phải hủy diệt trước khi nó hủy diệt tương lai của bạn đó là sự dễ giải với bản thân – “Mr. Thôi kệ”. Quả là một dịch bệnh đáng sợ. “Ừm ờ… thôi cho qua. Thôi kệ…  sao cũng được…” Và như thế mọi thứ cứ trôi xuôi đi. Đây là vấn đề của việc trôi xuôi: bạn không thể trôi xuôi lên đỉnh núi! Đỉnh cao nhất của ngọn núi chỉ dành cho những người quyết liệt và cam kết với hiệu quả tốt nhất!

Kẻ thù tiếp theo của chúng ta là sự do dự. Do dự là kẻ trộm chuyên cuỗm mất cơ hội và ý tưởng.  Nó sẽ trộm mất cơ hội để bạn tìm kiếm một cuộc sống tuyệt vời hơn. Giết chết nó ngay bây giờ! Ngay bây giờ!

 

Kẻ thù thứ ba của chúng ta là sự ngờ vực. Dĩ nhiên là chúng ta cần có sự cân nhắc. Chúng ta không thể nhẹ dạ và cả tin với tất cả mọi thứ. Nhưng bạn không được để sự ngờ vực chiếm lấy mình. Rất nhiều người ngờ vực quá khứ, nghi ngại về tương lai, phòng hờ với nhau, xì xầm sau lưng những người lãnh đạo, nghi ngại những khả năng và cơ hội. Nhưng tồi tệ hơn cả, họ ngờ vực chính bản thân mình. Tin anh đi, sự ngờ vực sẽ hủy diệt cuộc sống của bạn và tất cả những cơ hội để thành công. Nó sẽ làm kiệt quệ túi tiền cũng như trái tim của bạn. Sự ngờ vực là một kẻ thù. Rượt nó! Đập cho nó 1 trận ra hồn trước khi nó kịp nói lời nào!

Kẻ thù thứ tư của bạn chính là sự lo lắng. Dĩ nhiên chúng ta phải biết lo toan cho cuộc sống của mình. Nhưng đừng để nó kiểm soát bạn. Thay vào đó, hãy dùng nó để cảnh báo bạn. Sự lo lắng có thể trở nên có ích. Nếu bạn chuẩn bị băng qua đường và nghe tiếng rú ga rít lên từ bên hông, bạn nên lo lắng! Nhưng bạn không thể để sự lo lắng chạy sổng và sủa inh ỏi suốt ngày đêm như 1 con chó điên loạn… nó sẽ làm bạn mất ăn mất ngủ, hoảng loạn, thậm chí dồn bạn vào một góc tường. Đây là điều bạn cần làm với sự lo lắng: xích nó vào một góc tường! Nếu kẻ thù muốn hủy diệt bạn, bạn phải hủy diệt nó trước!

 

Kẻ thù thứ năm là sự rụt rè. Rụt rè không phải là một đức tính, nó là một căn bệnh. Nếu bạn không để tâm, nó sẽ kiểm soát bạn. Anh rất tiếc, nhưng chẳng ai nhận ra những người rụt rè cả. Những người rụt rè sẽ chẳng được giao nhiệm vụ hoặc thăng tiến. Họ không thể tiến về phía trước và trở nên mạnh mẽ trong cuộc sống! Bạn phải tránh thói quen cân nhắc và ý tứ quá mức để thể hiện mình một cách phóng khoáng và nhiệt tình hơn.

 

Hãy tuyên chiến với những kẻ thù của bạn! Hãy chiến đấu với nỗi sợ hãi! Tìm kiếm sự can đảm để chiến đấu với tất cả những kẻ thù đang níu kéo, đang ngán con đường đến những mục tiêu và giấc mơ của bạn. Hãy can đảm và quyết liệt để trở thành con người mà bạn mong muốn, chạm vào và sở hữu những giấc mơ của bạn!”

 

 

 


Cũ hơn Mới hơn


Danh mục tin tức

Từ khóa

Thông tin liên hệ

hỗ trợ trực tuyến
Bạn muốn tìm hiểu thêm thông tin về các khóa học và các hoạt động của Học viện Thành Công?
thông tin tuyển sinh
Bạn cần tìm hiểu thêm về các tiêu chí tuyển chọn học viên cho các khoá học?
các hoạt động sắp diễn ra
Các hoạt động và sự kiện sắp diễn ra sẽ được cập nhật tại đây. Đừng bỏ lỡ nhé!
Câu hỏi thường gặp

Xuất phát từ quan điểm giáo dục từ nguồn 3 gốc rễ của con người: GIỚI - ĐỊNH - TUỆ. TGD HVTC muốn đào tạo giới trẻ có đạo đức, kiên định và phát triển trí tuệ.

Tiêu chí phát triển toàn diện TÂM - THÂN - TRÍ - NGHỊ LỰC cho trẻ em.

Theo Minh triết Việt thì người Việt mình rất tài giỏi, thông minh, là dân tộc có chữ viết riêng trên mai rùa (gọi là chữ khoa đẩu), chữ viết này có trước cả chữ của người Trung Quốc cổ. Bộ lịch 12 con giáp, thuốc súng, giấy, đạo Lão (Lão Tử...) cũng có nguồn gốc của người Việt. Vì vậy, TGD HVTC muốn thổi hồn tinh thần chiến binh người Việt cổ cho các bạn trẻ với mong muốn các bạn sẽ sáng tạo không ngừng, mạnh mẽ không lùi bước trước khó khăn.

Rồng là linh vật đứng đầu trong tứ linh (Long, Ly, Quy, Phượng), là biểu tượng cho sức mạnh, quyền lực và ước vọng của người Việt. Đồng thời đó cũng là niềm tự hào về nguồn gốc dân tộc: Con Rồng Cháu Tiên.

Chương trình phù hợp cho các học viên độ tuổi từ 10 - 18 tuổi, với tiêu chí mong muốn phát triển toàn diện TÂM - THÂN - TRÍ - NGHỊ LỰC

Chương trình diễn ra vào 2 ngày thứ 7 và chủ nhật với 3 buổi học/ngày: sáng từ 8h30 - 12h, chiều từ 13h30 - 17h30, tối từ 19h đến 20h30.

BTC sẽ tổ chức chương trình tại địa điểm là các khách sạn 3 sao hoặc các địa điểm có chất lượng tương tự để đảm bảo cho các học viên điều kiện tốt nhất trong suốt thời gian tham gia khóa học.

GIẢI ĐÁP MỌI THẮC MẮC
CỦA PHỤ HUYNH VÀ SINH VIÊN

* Thắc mắc của bạn sẽ được phản hồi trong 24h. Xin cảm ơn!